วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ตร.กมลา ตามรวบสาวประเภทสองลอบเผารถจักรยานยนต์อดีตนายจ้าง



ตร.กมลา ตามรวบสาวประเภทสองลอบเผารถจักรยานยนต์อดีตนายจ้างเสียหายวอดทั้งคัน อ้างโกรธแค้นส่วนตัว โดยเอาผ้าชุบน้ำมันเบนซินตั้งไว้ที่ล้อก่อนจุดไฟเผา
          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย.56  พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กมลา พ.ต.ท.นนน พิทักษ์กุลธร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.กมลา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสิริชัย พาจันอัด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.6 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพกรณีก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์ ของ นางทิพย์สุดา เจริญชัย อายุ 36 ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน
           พ.ต.อ.มล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กมลา กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย.นี้ เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุมีคนร้ายแอบเผารถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน โดยเหตุเกิดที่หน้าร้าน ทูปปีเตอร์บาร์ ต.กมลา ใกล้สามแยกทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา จึงได้มาตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ นางทิพย์สุดา เจริญชัย อายุ 36 ปี จึงได้นำตัวมาสอบสวน และจากการสอบสวนผู้เสียหาย ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุลอบเผารถจักรยานยนต์ในครั้งน่าจะเป็นนายสิริชัย พาจันอัด อายุ 26 ปี อดีตลูกจ้าง เมื่อทราบเช่นนั้นก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนระดมออกค้นหาพยานหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ จนกระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซื้อใกล้สถานที่เกิดเหตุ จึงมีการจับกุมตัวเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย.
           โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจเจ้าของรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นนายจ้าง และเป็นเพื่อนสนิท จึงตัดสินใจเผาดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิงทรัพย์ของผู้อื่นมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 217 ระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง
           อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสิริชัย ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆ โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่ได้พาทำแผนที่หน้าร้าน ทูปีเตอร์บาร์ เลขที่ 97/27 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว หมายเลขทะเบียน ขนฉ 596 ภูเก็ต ของ นางทิพย์สุดา เจริญชัย อายุ 36 ปี จอดอยู่หน้าร้านดังกล่าว แล้วนายสิริชัย นำเอาผ้าชุบน้ำมันเบนซินไปวางตั้งไว้ที่ล้อแล้วจุดไฟเผาจนไฟเผาวอดทั้งคัน จุดที่ 2 เป็นจุดที่นายสิริชัย วิ่งหลบหนีไปหน้าบ้านเลขที่ 97/33 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นจุดที่หลบหนีหลังก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายแล้ว จากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: