วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คนภูเก็ตแห่กู้เงินโครงการบ้านหลังแรกคึกคัก ครึ่งชั่วโมงหยิบบัตรคิวกว่า 100 ราย

คนภูเก็ตขอกู้เงิน ธอส.ดอกเบี้ย 0% 2 ปี คึกคักเปิดให้บริการไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหยิบบัตรคิวแล้วกว่า 100 ราย คาดวันนี้มีประชาชนมายื่นเอกสารขอกู้ไม่น้อยกว่า 200 ราย

วันที่ 9 พ.ค.54 ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขอกู้เงินกับทางธนาคารตามโครงการสินเชื่อเงินกู้บ้านหลังแรกกับ ธ.อ.ส.โดยเสียอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 2 ปี จำนวนมาก ทำให้บรรยากาศที่ธนาคารเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งมีประชาชนบางรายที่มารอคิวตั้งแต่เวลา 06.00 น.และหลังจากเปิดทำการไปได้เพียง ครึ่งชั่วโมงพบว่ามีประชาชนมาหยิบบัตรคิวเพื่อยื่นเอกสารแล้วกว่า 100 ราย

นางฐานิฏฐา สังข์ถาวร ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาภูเก็ต กล่าวว่า จากการเปิดดำเนินการให้ประชาชนขอกู้เงินตามโครงการบ้านหลังแรกปรากฏว่ามีประชาชนมายื่นขอกู้จำนวนมาก คาดว่าวันนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 200 ราย โดยการปล่อยเงินกู้จะไม่มีการจำกัดจำนวนแต่จะให้ประชาชนยื่นกู้จนกว่าวงเงินจะหมด

นอกจากนั้น ในวันนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่เปิดให้บริการทั้งเรื่องของการตรวจสอบเอกสารและอื่นๆ สำหรับประชาชนที่จะมาติดต่อขอกู้นั้นขอให้จัดเตรียมเอกสารมาให้พร้อมเพื่อความสะดวกในการดำเนินการ

ด้าน น.ส.เบญจวรรณ แสงแก้ว ชาวบ้านซึ่งเดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขอกู้เงินสร้างบ้านในที่ดินตัวเอง กล่าวว่า เดินทางมายื่นเอกสารตั้งแต่ช่วงเช้า โดยตั้งใจจะขอกู้เงินสร้างบ้านบนที่ดินที่ซื้อไว้แล้วในวงเงินประมาณ 1.2 ล้านบาท และวันนี้ได้เตรียมเอกสารที่จะขอกู้มาพร้อม ซึ่งก่อนหน้านี้ตนกำลังติดต่อขอกู้เงินกับธนาคารอื่น แต่เมื่อมีโครงการนี้เข้ามาและให้ดอกเบี้ย 0% ถึง 2 ปีจึงตัดสินใจมายื่นกู้ที่ ธอส.แทน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

กู้เงิน กล่าวว่า...

เป็นโครงการที่ช่วยใหเคนมีรายได้ต่ำ มีบ้านเป็นของตัวเองได้ ดีมากไเลยครับ