วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตอีกแล้ว! มือมืดบุกเผารถจักรยานยนต์ย่านป่าตอง 3 คันรวด



คนร้ายบุกเผารถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คันรวด ที่บริเวณลานจอดรถในอพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ ย่านป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวน หลังจากเคยเกิดกรณีดังกล่าวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบรถจักรยานยนต์ถูกเผาไปแล้วกว่า 40 คัน
       
       เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 16 ก.ค.56 พ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุมีการเผารถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน ที่บริเวณอพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ เลขที่ 1682/38-39 ซ.นาใน 8 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ต.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิรัย สวป.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง
       
       ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ 5 ชั้น บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์พบเห็นเพลิงกำลังโหมไหม้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน มีนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปลากรถที่จอดอยู่ใกล้เคียงอย่างทุลักทุเล ก่อนนำถังโฟมดับเพลิงมาฉีดเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง
       
       จากการตรวจสอบหลังจากเพลิงสงบ พบว่า มีรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คน คือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ 125 หมายเลขทะเบียน กษธ 414 ภูเก็ต คันที่ 1 ถูกเพลิงเผาวอดเหลือแต่ซากรถ ส่วนคันที่ 2 เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นคลิก หมายเลขทะเบียน ขพก 265 ภูเก็ต ถูกเผาที่บริเวณเบาะ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ภายหลังทราบว่า รถทั้ง 2 คัน เป็นของ น.ส.ทิพย์ภรณ์ แก้วพรหม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.2 ต.ท่าหนาน อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานห้างจังซีลอนหาดป่าตอง ต.ป่าตอง ส่วนคันที่ 3 เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ หมายเลขทะเบียน ขทล 424 ภูเก็ต ถูกเผาที่บริเวณเบาะและแฮนด์ตัวบิดได้รับความเสียหาย ใกล้ที่เกิดเหตุยังมีกลิ่นน้ำมันคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากเชื้อเพลิงที่คนร้ายราดบนรถจักรยานยนต์แล้วเผา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานวิทยาการจังหวัดภูเก็ต มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง
       
       ทั้งนี้ จากการสอบสวน น.ส.ทิพย์ภรณ์ แก้วพรหม อายุ 28 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกเผา ทราบว่า ตนเองทำงานอยู่ที่ศูนย์การค้าจังซีลอนหาดป่าตอง ต.ป่าตอง ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่เลิกงานก็ได้ขับรถมาจอดไว้ที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ได้เข้านอนตามปกติ ในช่วงเช้าได้ยินเสียงคนตะโกนว่ารถเกิดเพลิงไหม้จึงได้รีบลงมาตรวจสอบพบว่า เพลิงกำลังโหมติดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ 125 หมายเลขทะเบียน กษธ 414 ภูเก็ต ของตนอย่างรุนแรง และกำลังลุกลามไปยังรถจักรยานยนต์อีก 2 คันที่จอดอยู่ใกล้เคียง ในระหว่างนั้น นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้ช่วยกันวิ่งเข้าไปเอารถที่อยู่ใกล้ๆ ออกจากบริเวณดังกล่าว ก่อนลากรถที่ถูกเพลิงเผาทั้ง 3 คัน ให้ห่างกัน แล้วฉีดโฟมเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังรถที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนสาเหตุการเผาครั้งนี้ไม่ทราบว่าเกิดมาจากสาเหตุใด ซึ่งตนก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร
       
       นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนเศษที่ผ่านมา รถจักรยานยนต์ในจังหวัดภูเก็ต โดย ต.ป่าตอง ต.กมลา ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ และ ต.กะรน อ.เมือง มีเหตุคนร้ายลอบเผารถจักรยานยนต์เกือบ 40 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดแล้วโดยให้เหตุผลว่า ทำไปเพราะความคึกคะนอง หลังจากนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวก็เงียบหายไป จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: