วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“แก๊งตบหัว” ออกอาละวาดทำร้ายประชาชน ตร.เมืองภูเก็ตเร่งตามจับ



ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเดือดร้อนหนัก เจอ แก๊งตบหัวออกอาละวาด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนที่มาออกกำลังกาย และพนักงานกวาดขยะของเทศบาลนครภูเก็ตต่อเนื่อง ด้านผู้กำกับ สภ.เมือง เผยหลังรับแจ้งส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังติดตามพฤติกรรม พบตระเวนก่อเหตุหลายที่ เบื้องต้นนำตัวกลุ่มวัยรุ่นมาสอบสวน

          จากกรณีมีเหตุการณ์ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเหตุแก๊งวัยรุ่นออกอาละวาดตบหัว และทำร้ายร่างกายประชาชนที่มาออกกำลังกายตามสวนสาธารณะในเขตเทศบาลนครภูเก็ต และพนักงานกวาดขยะของเทศบาลนครภูเก็ต จนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อประมาณ 1-2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากทางเทศบาลนครภูเก็ต ว่า มีกลุ่มวัยรุ่น แก๊งตบหัวทำร้ายร่างกายประชาชนออกอาละวาดสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาออกกำลังกาย และทำงานในช่วงหัวรุ่ง ซึ่งเป็นช่วงที่คนไม่ค่อยพลุกพล่าน
      
       โดยแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามที่ต่างๆ เมื่อเจอคนที่วิ่งออกกำลังกาย หรือพนักงานเทศบาลที่กำลังกวาดขยะ รวมทั้งคนที่ขับรถไปมาก็จะใช้มือตบเข้าไปที่ศีรษะ และขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปอย่างหน้าตาเฉย หลังได้รับแจ้งก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปตรวจสอบติดตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งแก๊งเหล่านี้จะย้ายสถานที่ในการก่อเหตุไปเรื่อยๆ ถ้าเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่จุดใดก็จะไม่ก่อเหตุ และย้ายไปก่อเหตุที่จุดอื่นแทน ซึ่งมีทั้งสวนสาธารณะสะพานหิน วงเวียนหอนาฬิกา ถนนย่านพูนผล โดยเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ
      
       พ.ต.อ.เสริมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า จากการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 24 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง จึงได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยดังกล่าว และเชิญตัวมาจากบ้านเพื่อสอบสวน จำนวน 5-6 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 15-17 ปี เพื่อสอบสวนในเบื้องต้น ถ้าพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น แก๊งตบหัวทำร้ายร่างกายเข้ามาแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: