วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวต่างชาติฝืนธงแดงเล่นน้ำหาดกะรน ถูกคลื่นซัดจมดับ



นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอายุประมาณ 35 - 40 ปี ฝ่าฝืนธงแดงและคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่ ลงเล่นน้ำช่วงมรสุม ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดจมน้ำต่อหน้าต่อตา ขณะที่บีชการ์ดพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อนนำกลับเข้าฝั่ง
       
       เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ก.ค.56  ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ รองผกก.ป.สภ.กะรน พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส. สภ.กะรน ด.ต.สุรสิทธิ์ สุขไกร ผบ.หมู่งานจราจร สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย รุดไปตรวจสอบ
      
       ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตเห็นที่บริเวณชายหาดมีธงแดงปักเรียงรายตลอดแนวชายหาด ที่ชายหาดดังกล่าวพบศพนักท่องเที่ยวเพศชาย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35 - 40 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางขาสั้นเพียงตัวเดียว เห็นที่บริเวณปากมีน้ำลายฟูมออกมา ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป
      
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางลงมาที่หาดกะรนเพียงคนเดียว เพื่อลงเล่นน้ำ ในขณะนั้นก็มีบีชการ์ดและผู้ประกอบการหน้าหาดกะรนได้เตือนผู้ตาย ว่า ห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด เพราะอาจะเกิดอันตรายได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงมาก ประกอบกับมีธงแดงปักอยู่เตือนห้ามลงเล่นน้ำตลอดแนวชายหาด แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมเชื่อฟัง จึงลงเล่นน้ำท่ามกลางคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นเกิดคลื่นลูกใหญ่พัดเข้าฝั่งลากผู้ตายลงกลางทะเล เจ้าหน้าที่บีชการ์ดได้ลงไปช่วยเหลือแต่ไม่ทัน จนกระทั่งจากนั้นได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ ก็ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกประชาสัมพันธ์ให้โรงแรมในตำบลกะรนทราบ ว่าโรงแรมไหนมีนักท่องเที่ยวหายไปบ้าง เพื่อจะได้สอบถามว่าผู้ตายเป็นใครและจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่สถานทูตทราบต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: