ทั้งนี้สืบเนื่องจากประชาชนได้ร้องเรียนกรณีซื้อบ้านพร้อมที่ดินในโครงการฯ กับบริษัท ภูเก็ตไอแลนด์วิลล์ จำกัด และมีปัญหากระทบต่อเนื่องมากว่า 5 6 ปีแล้วจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาน้ำประปา กลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่ในโครงการฯ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาน้ำประปาภายในหมู่บ้าน ในสัญญาระบุว่าจะใช้น้ำประปาของประปาส่วนภูมิภาค แต่โครงการฯ ได้ดำเนินการพัฒนาระบบน้ำประปาจำหน่ายให้ผู้บริโภคภายในโครงการเอง
ล่าสุดโครงการฯ ได้มีหนังสือลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 แจ้งขอปรับค่าน้ำประปาเพิ่มขึ้นเป็นหน่วยละ 12 บาท จากเดิมหน่วยละ 8 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 แต่คุณภาพน้ำไม่ได้มาตรฐาน นำไปใช้บริโภคไม่ได้ และน้ำที่ใช้มีสีขุ่นแดงทำให้เสื้อผ้าเสียหาย
ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวทางจังหวัดจึงได้เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ และประชาชนที่อาศัยในโครงการฯ ร่วมหารือแนวทางออกของปัญหาดังกล่าวร่วมกัน
อย่างไรก็ตามหลังจากมีการหารือกันอย่างกว้างขวางแล้ว กรณีปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการผลิตน้ำประปาจำหน่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในโครงการฯ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ผู้ประกอบการดำเนินการขยายเขตน้ำประปาและวางระบบของทางราชการ โดยให้ติดต่อสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ในการประมาณราคา ค่าใช้จ่าย โดยให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการวางระบบท่อน้ำประปาในโครงการ และการวางระบบเชื่อมต่อ ส่วนค่าติดตั้งมิเตอร์ของแต่ละครัวเรือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่เป็นผู้ชำระค่าใช้จ่าย โดยให้บริษัทฯ แจ้งผลการดำเนินการและความคืบหน้าให้จังหวัดทราบภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้มีการประชุม
ส่วนกรณีปัญหาความเดือดร้อนรำคาญอื่นๆ ทั้งในเรื่องกลิ่น เสียง จากการประกอบกิจการต่างๆ ใกล้หมู่บ้าน ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้ส่วนราชการ หน่วยงานเกี่ยวข้องที่มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลตามกฎหมาย และภารกิจของตนลงไปตรวจสอบและติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด
ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
---------------------------------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น