วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ชาวสวีเดนเครียดปัญหาครอบครัวผูกคอตัวเองดับคาห้างดังในภูเก็ต


ชาวสวีเดนซื้อบ้านในภูเก็ตเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณร่วมกับภรรยา ก่อนผูกคอตายดับคาโกดังเก็บของห้างดังในพื้นที่ อ.ฉลอง คาดสาเหตุเนื่องมาจากมีปากเสียงกับภรรยาอย่างหนักจนตำรวจเชิญไปสงบสติที่โรงพักเมื่อวานนี้
          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 พ.ย.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีชายต่างชาติผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณใกล้กับลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโฮมโปร สาขาฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ร.ต.ต.ไกรศร ปลอดประสพ ร้อยเวรสภ.ฉลอง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย
      
       ที่เกิดอยู่บริเวณทางเข้าโกดังเก็บของห้างสรรพสินค้าโฮมโปร พบศพชายชาวต่างชาติใช้เชือกพลาสติกรัดของสีเขียวผูกรัดบริเวณคาง ส่วนอีกด้านผูกกับเสาเหล็ก โดยศพของผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะยืนงอเขา ลิ้นจุดปาก สวมเสื้อเชิร์ตสีขาวลายดอก ไม่ติดกระดุมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีขาว เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ใกล้กับศพของผู้เสียชีวิตมีหญิงชาวต่างชาติยืนร้องให้อยู่
      
       จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อนาย ARVIDSSON PER ARE INGVAR อายุ 65 ปี สัญชาติสวีเดน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้าย จึงนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง
          จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและภรรยาเดินทางมาใช้ชีวิตหลังเกษียณที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้ซื้อบ้านอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านบ้านแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ ในระยะหลังทั้ง 2 คนมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง และก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ผู้ตายและภรรยาก็มีเรื่องทะเลาะกัน จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาที่ สภ.ฉลอง เพื่อสงบสติอารมณ์ และเจรจาตกลงปัญหากัน จากนั้นทั้ง 2 คน ก็ได้แยกย้ายกลับบ้าน
      
       จนกระทั่งวันนี้ ( 9 พ.ย.) พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พบเห็นมีคนขับรถยนต์เก๋งสีบร์อนยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน กน 9038 ภูเก็ต เข้ามาภายในบริเวณห้าง และได้ขับรถเวียนห้าง 1 รอบ จากนั้นได้หายตัวไปนานนับชั่วโมง พนักงานรักษาความปลอดภัยเห็นผิดสังเกตจึงเดินตรวจสอบจนไปพบมีคนผูกคอเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการผูกคอตายครั้งนี้ น่าจะเกิดมาจากสาเหตุเรื่องภายในครอบครัวของผู้ตายที่มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง จนทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดจึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้สอบสวนต่อไป
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: