วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้ร้านอุปกรณ์ดำน้ำชายหาดกมลาวอด เจ้าของเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว อาละวาดกร่างกับสื่อและชาวบ้านที่ไปช่วย


ไฟไหม้ร้านอุปกรณ์ดำน้ำชายหาดกมลาวอด เจ้าของเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว อาละวาดกร่างกับสื่อและชาวบ้านที่ไปช่วย
เมื่อเวลา04.00 น พ.ต.ต.วัลลภ  พิทักษ์ภรณ์  ร้อยเวรสถานีตำรวจ สภ.กมลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านบาร์เบียร์ตรงสามแยกถนนริมหาด หมู่ที่3 บ้านนอกเลตำบลกมลา
จึงได้ประสานงานไปยัง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.กมลา และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้นำรถน้ำดับเพลิงไปทำการดับเพลิง พร้อมประสานไปยังมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพื้นที่กมลาเพื่อเข้าช่วยเหลือหากมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าไฟได้ลุกไหม้วอดหมดทั้งหลังแล้ว เนื่องสภาพตัวอาคารเป็นวัสดุที่ทำด้วยใบจากแห้งซึ่งไวไฟและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีสำหรับที่เกิดเหตุเพลิงไหม้  เป็นร้านให้บริการอุปกรณ์ดำน้ำและมีบาร์เบียร์ ในตัว ชื่อ sunset Scuba and snokelling  ตั้งอยู่ที่ 90/1 สามแยกถนนถนนริมหาด หมู่ที่3 ตำบลกมลา ซึ่งเพิ่งดำเนินการก่อสร้างเสร็จเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเป็นที่หวาดหวั่นของชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงหลายรายเกรงว่าจะเกิดเพลิงไหม้เพราะวัสดุที่ใช้มุงหลังคาทำด้วยใบจากแห้ง ซึ่งเรื่องนี้ทางชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยัง อบต.กมลาแล้ว แต่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ และมาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน 
สำหรับเจ้าของคือ นางสาวจิราภรณ์ โจมชู  อายุ 25 ปี โดยมี นายวิลเลี่ยม  ชาวต่างชาติ เป็นผู้ลงทุนให้เปิดดำเนินการ สำหรับนายวิลเลี่ยม ได้มีเรื่องทำตัวกร่างกับชาวบ้านบริเวณนั้นมาตลอด
และช่วงเกิดเหตุมีผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้เข้าไปสอบถามเพื่อต้องการสอบรายละเอียดชื่อและค่าเสียหายต่างๆ ปรากฏว่านาบวิลเลี่ยม แสดงท่าทีไม่พอใจ ถึงกับผลักอก คว้ากระดาษจดข่าวไปขยำทิ้งและแสดงท่าที่กร่าง จนเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณนั้นตรงเข้ามาห้ามปราม ส่วนค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 1 ล้านบาท





รายงานโดย..นิรุจน์/กมลา

ไม่มีความคิดเห็น: