วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

พบศพนักท่องเที่ยวดับปริศนาลอยเกยหาดป่าตอง พบมีบาดแผลที่ศีรษะ



พบศพนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ดับปริศนาลอยเกยหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตรวจสอบเบื้องต้นมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณท้ายทอย ส่วนทรัพย์สินยังอยู่ครบ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

          เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ม.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะทู้ รับแจ้ง พบศพนักท่องเที่ยวลอยอยู่กลางทะเล ที่บริเวณหาดป่าตอง ฝั่งหน้าโรงแรมแกรซแลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ปฐพี ศรีชาย ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.นิกร ชูทอง สวป. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
             ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดอยู่จำนวนมาก ในทะเลห่างจากชายหาดประมาณ 500 เมตร พบศพนักท่องเที่ยวลอยคว่ำหน้าอยู่กลางทะเล เจ้าหน้าที่จึงนำเรือเร็วออกไปลากเข้ามาที่ชายฝั่ง พบผู้ตายเป็นชายชาวต่างชาติ สภาพสวมกางเกงว่ายน้ำสีดำเพียงตัวเดียว ที่บริเวณท้ายทอยมีร่องรอยถูกของมีคมกระแทกเป็นแผลยาวประมาณ 4 เซนติเมตร มีเลือดไหลนองทั่วร่าง ที่คอห้อยกระเป๋ากันน้ำสีเขียว ภายในมีเงินสดเป็นเงินไทย จำนวน 5,200 บาท เงินสกุลยูโร 100 ยูโร จำนวน 5 ใบ เงินสกุลยูโร 50 ยูโร จำนวน 27 ใบ เครื่องคิดเลข 1 เครื่อง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตาย คือนาย BUCZYNSKI STEPHAN HENRICUS MARIA อายุ 26 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง
      
       จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าผู้ตายพักอยู่ที่ไหน ก่อนเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะลงเล่นน้ำที่หาดป่าตองเพียงลำพัง แล้วศีรษะไปถูกกับของมีคม เช่น ใบพัดเรือพัดเข้าที่บริเวณศีรษะ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเสียชีวิตในที่สุด หรืออาจถูกทำร้ายด้วยของมีคมตีเข้าที่บริเวณศีรษะแล้วนำศพโยนทิ้งทะเลเพื่ออำพรางคดี ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้สอบสวนต่อไป ซึ่งขณะนี้ ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบว่าผู้ตายพักอยู่ที่ไหน เดินทางมากี่คน เพื่อจะได้สอบสวนถึงสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป พร้อมแจ้งให้นายเพาว์ รอเบิร์ต มารี สมูลเดอร์ กงสุลประเทศเนเธอร์แลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ให้ทราบแล้ว เพื่อจะได้รายงานให้ครอบครัวผู้ตายทราบต่อไป
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: