วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

รวบพระฉกพุ่มผ้าป่าในร้านค้า จับสึกก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย




รวบพระฉกพุ่มผ้าป่าในร้านค้าวิ่งหนี แต่ไปไม่รอดถูกชาวบ้านตะครุบตัวไว้ทัน จับสึกก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

             เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 15 ม.ค.56 ร.ต.ต.สาคร นาคเลิศ รอง สวป.สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์ขโมยพุ่มผ้าป่าที่ตั้งอยู่ภายในร้านขายของชำไม่มีชื่อ ริม ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.วิชิต แล้วหลบหนีไป จึงพร้อมด้วยกำลังสายตรวจไปตรวจสอบ
       
       
ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอบถามภายในร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งมาขอเข้าห้องน้ำภายในร้าน จากนั้นหลังเสร็จกิจเมื่อเดินออกมาได้คว้าพุ่มผ้าป่าที่ตั้งไว้ภายในร้าน และวิ่งหนีไป จึงแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง
            ปรากฏว่า พบพุ่มผ้าป่า และถังพลาสติกสีเขียวถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าริมถนนสายดังกล่าว ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงเล็กน้อย แต่ไม่พบซองผ้าป่าแม้แต่ซองเดียว ซึ่งภายในมีเงินทำบุญของผู้มีจิตศรัทธาติดอยู่ตามพุ่มจำนวนหนึ่ง
      
       
ขณะตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันควบคุมตัวพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ริมถนนสายดังกล่าวไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่พระสงฆ์กำลังโยนพุ่มผ้าป่าทิ้ง ตรวจสอบภายในย่ามพบบัตรประจำตัวพระสงฆ์ระบุชื่อ พระบุญมี ฉายา ปสนนจิตโต บวชเมื่อปี 42 ที่วัดโพธิ์ตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมกับซองผ้าป่าเปล่า จำนวน 8 ซอง และบัตร รพ.และเงินสดกว่า 1,000 บาทซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าอังสะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้น พระบุญมียังคงให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปยังวัดวิชิตสังฆาราม อ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้พระอุปัชฌาย์สึก เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
            อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวัดวิชิตสังฆาราม ในตอนแรกพระรูปดังกล่าวไม่ยอมสึกอ้างว่าไม่ได้ทำผิดพร้อมกับเอาศีรษะโขกกับโต๊ะ และโวยวายกับทางเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จนแล้วจนรอดก็ต้องยอมสึก เพราะหากยังโวยไม่หยุด ชาวบ้านจะเอาผิดให้ถึงที่สุด
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: