วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภูเก็ตซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่หาดกะตะ 21 ก.พ.56 นี้


จังหวัดภูเก็ตประชุมเตรียมความพร้อมซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ที่หาดกะตะ ในวันที่ 21 ก.พ.นี้
      
       วันที่ 15 ก.พ.56  ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมโครงการฝึกซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหาดกะตะ โดยมี นายสันต์ จันทร์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
      
       นายแพทย์วิวัฒน์ กล่าวว่า การฝึกซ้อมแผนเพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรู้จักทรัพยากรในพื้นที่ภูเก็ตที่มีส่วนร่วมในการจัดการภัยพิบัติ รวมทั้งรู้จักเรียนรู้จากปัญหาการดำเนินการกรณีสึนามิ และวันทูโก ตลอดจนเรียนรู้ระบบการบริหารจัดการในภาวะฉุกเฉิน
      
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะมีการซ้อมแผนที่หาดกะตะในวันที่ 21 ก.พ.2556 โดยภาคเช้าจะมีการฝึกซ้อมระบบการสั่งการ และภาคบ่ายจะมีการซ้อมจริงที่หาดกะตะ เพื่อให้ทุกหน่วยได้เรียนรู้ด้านการบัญชาการ การวางแผน การปฏิบัติการจริง และการสนับสนุนในเรื่องต่างๆ อีกด้วย
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: