วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แม่ชาวอเมริกันโร่หาลูกชายหายตัวที่ภูเก็ต ให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส 5 หมื่นบาท


แม่ชาวอเมริกันร้องสื่อช่วยตามหาลูกชายครูสอนสกีน้ำแข็งหายตัวจากจังหวัดภูเก็ตหลังครบกำหนดเดินทางกลับถึงบ้านที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่จนขณะนี้ ยังหายตัวไร้ร่องรอย พร้อมตั้งรางวัลให้คนแจ้งเบาะจนตามพบตัว 50,000 บาท ระบุ มีลายสัก 2 จุดที่ท้องแขนซ้าย และต้นขาขวา ก่อนหายตัวซื้อตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแต่ไม่ไปขึ้นเครื่อง
                 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.55 ที่สถานีตำรวจภูธรกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นาง Paticia Lynne Bean อายุ 69 ปี มารดานาย Brett Chapman Bean อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันซึ่งหายตัวไปจากจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย Denny Bowman ผู้ประสานงานสถานทูตอมริกัน ประจำจังหวัดภูเก็ต น.ส.อนันญา อินทร์สำราญ ล่าม เข้าพบกับ พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.กะรน เพื่อติดตามความคืบหน้าการตามหา นาย Brett Chapman Bean นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน หลังเข้าแจ้งความที่ สภ.ฉลอง เมืองวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าแจ้งความที่ สภ.กะรน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้ช่วยติดตามตัวซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา
                นาง Paticia Lynne Bean ลอสแองเจลิส กล่าวว่า ลูกชาย คือ นาย Brett Chapman Bean อายุ 43 ปี ครูสอนสกีน้ำแข็งที่สหรัฐอเมริกา เดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เดือน เม.ย.2555 เป็นต้นมา และมีกำหนดเดินทางกลับบ้านที่รัฐแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 29 พ.ย.2555 ซึ่งตัวเองได้เดินทางไปรอรับลูกชายที่สนามบินที่เมืองลอสแองเจลิส แต่ไม่พบตัว และมารออีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย.ก็ยังไม่พบตัว พยายามที่จะติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้แจ้งไปยังสถานทูตให้ช่วยติดตามตัว เนื่องจากเกรงว่าลูกชายอาจจะได้รับอันตราย จนกระทั่งมีการประสานงานให้เข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนหายดังกล่าว ซึ่งจนถึงขณะนี้ ก็ยังไร้วี่แววการติดต่อจากลูกชายที่หายตัวไป ซึ่งตัวเองรู้สึกเป็นห่วงมาก
                นาง Paticia Lynne Bean กล่าวต่อไปว่า ก่อนที่ลูกชายจะหายตัวไปนั้นได้รับการติดต่อทางอีเมลจากลูกเมื่อวันที่ 26 พ.ย. เวลาประมาณ 12.20 น. ซึ่งก็มีการพูดคุยกันตามปกติ และทราบว่า ลูกชายจะเดินทางถึงสนามบินในวันที่ 29 พ.ย. จึงไปรอรับ แต่ก็ไม่พบตัว และจากการสอบถามไปยังสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก ซึ่งลูกชายจองตั๋วเครื่องบินไว้ พบว่า ในวันดังกล่าวลูกชายไม่ได้เดินทางไปขึ้นเครื่องแต่อย่างใด จึงอยากให้สื่อมวลช่วยประชาสัมพันธ์ติดตามลูกชายที่สูญหายอีกทาง โดยลูกชายนั้นเป็นคนรูปร่างสูงประมาณ 180 ซม. ผมสั้นเกรียน ที่บริเวณท้องแขนด้านซ้าย และบริเวณต้นขวามีรอยสัก หากใครพบเห็น หรือแจ้งเบาะแสจนตามตัวพบ ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียเสียชีวิตจะมอบเงินรางวัลผู้ให้แจ้งเบาะแสจำนวน 50,000 บาท โดยแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของ น.ส.อนันญา 089-646-4191 หรือนาย Denny Bowman หมายเลขโทรศัพท์ 08-9973-3480
                สำหรับนาย Brett Chapman Bean เดินทางเข้ามาพักที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเข้าพักที่บังกะโลไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง บริเวณถนนปฏัก ซอย 10 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชอบเล่นกีฬาเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งครั้งนี้เป็นการเดินทางมาพักที่จังหวัดภูเก็ตติดต่อกันเป็นปีที่ 8 แล้ว และการเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้เดินทางมาเพียงคนเดียว
                 พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.กะรน กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการประกาศบุคคลสูญหาย และส่งข้อมูลไปตามสถานีตำรวจภูธรต่างๆ เพื่อให้ช่วยติดตามหา นาย Brett Chapman Bean และจากการตรวจสอบที่พักของผู้สูญหายหลังจากวันที่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง พบว่า ภายในห้องพักทรัพย์สินต่างๆ ของผู้สูญหายยังอยู่ครบ ทั้งเสื้อผ้า และเอกสารต่างๆ รวมทั้งภายในห้องไม่พบว่ามีร้องรอยถูกรื้อค้น หรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และจากการสอบถามบุคคลที่อาศัยอยู่ห้องพักใกล้ๆ ได้ข้อมูลไม่มากนัก แต่ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจออกสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง หากผู้ใดมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สถานีตำรวจภูธรกะรน หมายเลขโทรศัพท์ 0-7639-6393
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: