วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์เข้าร้อง สคบ.ภูเก็ต หลังถูกบริษัททัวร์โกงเงินกว่า 2 แสนบาท




ครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์เข้าร้อง สคบ.ภูเก็ต หลังถูกบริษัททัวร์โกงเงิน 240,000 บาท ด้าน สคบ.เตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย หวั่นเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
      
       เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ม.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 นำครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีภรรยาเป็นชาวไทย ประกอบด้วย นายนอร์เบอท ปีเตอร์ นางจิราพร ประจวบจันทร์ 2 สามีภรรยา พร้อมบุตรชาย 1 คน และพ่อแม่สามีอีก 2 คน รวม 5 ราย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ.หลังถูกบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโกงเงินค่าตั๋วเครื่องบิน และที่พัก รวมค่าเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 240,000 บาท โดยมีนายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่อง
      
       นางจิราพร เปิดเผยว่า ตนเป็นชาวไทยที่ไปมีครอบครัวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยก่อนหน้านี้ ครอบครัวตกลงกันว่าจะมาเที่ยวประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมจองที่พักกับบริษัทเซ็นทรัลพ้อยทราเวล ผ่านทางอินเทอร์เน็ต และได้จ่ายเงินผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัททัวร์รายนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต แต่ปรากฏว่า เมื่อตน และครอบครัวเดินทางเข้าประเทศไทยมานั้น ทราบว่า บริษัทดังกล่าวได้จัดให้เข้าที่พักเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 8-14 มกราคม 2556 และตั๋วเครื่องบินมาภูเก็ตเท่านั้น
      
       โดยเมื่อตนมาถึงภูเก็ตกลับพบว่า ที่พักตามที่จองไว้ รวมไปถึงตั๋วเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ และกลับประเทศเนเธอร์เธอแลนด์นั้น ทางบริษัทเซ็นทรัลพ้อยทราเวลไม่ได้จัดไว้ให้ตามที่ตกลงไว้ ทั้งๆ ที่ตนได้จ่ายเงินไปครบถ้วนแล้ว และเมื่อติดต่อโทรศัพท์ไปยังบริษัทฯ หลายครั้ง กลับได้รับการบ่ายเบี่ยง ตนและครอบครัวจึงได้เข้าเดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อขอความช่วยเหลือเพราะถูกโกงเงินไปทั้งสิ้น 240,000 บาท และขณะนี้ ครอบครัวก็มีเงินเหลือเพียง 50,000 บาทเท่านั้น
      
       ด้าน นายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เรียกเจ้าของบริษัททัวร์รายนี้เข้ามาไกล่เกลี่ย และชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพราะการกระทำดังกล่าวของบริษัททัวร์นอกจากจะขัดต่อหลักมนุษยธรรมแล้ว ยังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: