วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

พบศพทารกแรกเกิดอายุ 3 วัน ถูกแม่ใจยักษ์นำทิ้งกองขยะ




พบศพเด็กทารกแรกเกิด อายุ 3 วัน ถูกแม่ใจยักษ์นำมาทิ้งไว้ในกองขยะริมถนน ในตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต ตำรวจเร่งล่าตัวแม่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
      
       
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ม.ค.56  ร.ต.ต.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำพล จันทกูล สวป.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากคนเก็บของเก่าขายว่า พบศพเด็กทารกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะ ติดกับถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
      
       
ตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกองขยะขนาดใหญ่ พบกระเป๋าสะพาย สีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาตรวจสอบภายในกระเป๋า พบศพทารกเพศหญิง ผิวขาว ผมดกดำ สวมเสื้อทารกสีชมพู 1 ตัว มีผ้าขนหนูสีฟ้า 1 ผืนห่อหุ้มร่างกายศพเด็กทารก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามร่างกาย พบมีสายสะดือติดอยู่ และมีรอยเขียวช้ำทั่วร่างกาย ซึ่งคาดว่าศพเด็กทารกดังกล่าวน่าจะมีอายุแรกเกิดได้ประมาณ 3 วัน และเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพเด็กทารกส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ในส่วนของผู้ที่นำศพเด็กทารกมาทิ้ง ซึ่งอาจจะเป็นแม่ผู้ให้กำเนิด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาตัวแม่เด็กทารกรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
            นางวรรณ รัตนวิไล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/6 ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อาชีพเก็บของเก่าขาย ผู้พบศพเด็กทารกคนดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์แบบสามล้อพ่วงมาจากบ้านป่าคลอก ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตระเวนเก็บของเก่าตามกองขยะริมถนน จนกระทั่งเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกองขยะขนาดใหญ่ ก็ได้จอดรถเพื่อลงไปเก็บขยะ ในระหว่างที่กำลังเลือกขยะอยู่นั้นก็พบกระเป๋าสะพายใบใหญ่ สภาพใหม่ รูดซิปอย่างสนิทวางอยู่ปะปนกับกองขยะ จึงเกิดความสงสัยเลยหยิบมาดู เมื่อเปิดออกพบศพเด็กทารกแรกเกิดอยู่ในกระเป๋าดังกล่าว ลักษณะนอนคุดคู้ ร่างกายห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนู และสวมใส่เสื้อทารกแรกเกิด ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: